วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2558

ประจำวันที่ 8 เมษายน 2558





เนื้อหา
       การออกแบบกิจกรรม 

ขั้นตอนการออกแบบกิจกรรม

1. ศึกษาสาระที่ควรเรียนรู้
2. วิเคราะห์เนื้อหา
3. ศึกษาประสบการณ์จริง
4. บูรณาการคณิตศาสตร์
5. ออกแบบกิจกรรม

สาระที่ควรเรียนรู้

1. เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
2. เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมตัวเด็ก
3. ธรรมชาติรอบตัวเด็ก
4. สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก

หลักในการเลือกหัวข้อเรื่องเพื่อสร้างหน่วย
1. เรื่องใกล้ตัว
2. เรื่องที่มีผลกระทบต่อตัวเด็ก

ประสบการณ์สำคัญ
-  ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย
-  ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ
-  ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสังคม
-  ประสบการณ์สำคัญที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านสติปัญญา

ข้อควรคำนึงในการออกแบบกิจกรรม
    เลือกเนื้อหาเหมาะสมกับพัฒนาการ เพราะข้อมูลเหล่านั้นจะสัมพันธ์กับข้อมูลเดิมที่เด็กมีทำให้มีการปรับโครงสร้างความรู้เป็นความรู้ใหม่เหมาะสมกับความต้องการและความสามารถของเด็ก

ข้อควรคำนึงในการออกแบบกิจกรรม
    กระบวนการจ้ดกิจกรรมต้องสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้ เพราะ กระบวนการที่เด็กได้ลงมือกระทำด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 จะช่วยให้การนำส่งข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับวิธีการทำงานของสมองตามพัฒนาการช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพ
 
วิธีการสอน
   -มีกิจกรรมตัวอย่างให้ทำก่อนเรียน
   -ใช้เทคโนโลยีมาเป็นสื่อในการสอน
   -มีกิจกรรมทรอดแทรกให้น่าสนใจ

การประยุกต์ใช้
     สามารถนำไปบูรราการ การใช้สอนกับการรียนการสอนของด็กปฐมวัยได้

บรรยากาศในห้องเรียน
     
ประเมินตนเอง
        ตั้งใจเรียน ฟังตามคำสั่งคุณครูละปฎิบัติกิจกรรมตามที่คุณครูสั่งได้เเละเข้าใจในสิ่งที่คุณครูสอน

ประเมินเพื่อน 
       เพื่อนมากันพร้อมเพรียงตั้งใจทำตามกิจกรรมที่คุณครูสั่งได้ทุกคน อาจมีเสียงเล็กน้อย

ประเมินอาจารย์
     มาสอนก่อนเวลาคุณครูพูดจาชัดเจน  เเต่งกายเรียบร้อยปล่อยตรงตามเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น