เเฟ้มสะสมงานในรายวิชาการจักประสบการณ์ คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557
วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558
บันทึกการเรียนวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558
เนื้อหา
รูปแบบการจัดประสบการณ์
1. รูปแบบการจัดประสบการณ เเบบบูรณาการ
2. รูปแบบการจัดประสบการณ์ เเบบโครงการ
3.รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบสมองเป็นฐาน
4.รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบ STEM
5.รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบ มอนเตสเซอรี่
6 รูปแบบการจัดประสบการณ์ แบบเดินเรื่อง
ให้เพื่อนๆออกมานำเสนอบทความเรื่องโทรทัศน์ครู เลขที่ 17
การบูรณาการ คือการนำศาสตร์เเต่ละอย่างมารวมกันเพื่อให้เกิดความรู้ และมีทักษะเพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาต่างๆในชีวิตจริงได้ทำให้เกิกความรู้ใหม่
วิชาความรู้ในการนำไปบูรณาการ
คณิตศาสตร์ - สติปัญญา
วิทยาศาสตร์ - สติปัญญา
สังคม - สังคม
ศิลปะ - อารมณ์ จิตใจ
สุขศึกษา - ร่างกาย
พลศึกษา - ร่างกาย
กิจกรรมในห้องเรียน
ทักษะที่ได้รับ
ทักษะด้านการคิด
วิธีการสอน
เรียนรู้ด้วยตนเองเเล้วคุณครูจะอธิบายเเละให้เข้าใจความหมายให้เข้าใจมากขึ้นใช้สื่อที่เขียนเองเเละใช้โปรเเกรมพาวเวอพ้อยเป็นสื่อในการเรียนการสอน
การประยุกต์ใช้ทักษะที่ได้
-การสรุปความ
การประยุกต์ใช้
เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปจัดกิจกรรมการบูรณาการ ให้เหมาะกับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้ใช้ทักษะตามศักยภาพของตนเองเเละพัฒนาทักษาต่างๆให้ได้ดีมากขึ้น
บรรยากาศในชั้นเรียน
อุปกรณ์ในห้องพร้อมใช้งาน คุณครูเเต่งกายสุภาพพูดจาชัดเจน มาเข้าสอนตรงตามเวลาอากศค่อนข้างเย็น
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงานที่คุณครูมอบหมายอยาางมีประสิทธิภาพทำงานตามคำสั่งคุณครูได้ถูกต้อง
ประเมินเพื่อน
เพื่อนให้ความร่วมมือในการเรียนดีทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้ดี มีพูดกันเสียงดังเล็กน้อย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น