วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนวันพุธที่ 3 มกราคม 2558

นื้อหา
ทำเเบบทดสอบก่อนเรียน

คุณครูจัดกิจกรรมให้นักศึกษาเขียนชื่่อตนเองลงในป้ายคำเเล้วนำไปติดบนกระดาน ว่าใครมาโรงเรียนเป็นการเซนเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์
เด็กต้องเรียนเป็นลำดับขั้นเริ่มจากรูปธรรมไปสู่นามธรรม ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเอง
การสอนเราควรสอนแบบบูรณาการ คือกิจกรรมหนึ่งจะเเทรกทักษะต่างๆเข้าไปด้วย
ทำเเบบทดสอบ 
1.มาตรฐานคืออะไรเเละมีประโยชน์อย่างไร 
- กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
2.สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
2.1.จำนวนละการดำเนินการ  เข้าใจถึงความหลากหลาย
2.2.การวัด เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด เปรียบเทียบ
2.3.เรขาคณิต รู้จัการจำเเนกรูปเรขาคณิต 
2.4.พีชคณิต  ความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์
2.5.การวัดวิเคราห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น  รวบรวมข้อมูลเกียวกับตนเอง

2.6.ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ การเเก้ปัญหา การใช้เหตุผล

3..สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สู่การปฎิบัติในชั้นเรียนได้อย่างไร
- เด็กสามารถเเก้ปัญหาทักษะทางคณิตศาสตร์ขั้นพื้นฐานเเละยังเป็นการเรียนรุ้ขั้นพื้นฐานในการเรียนรุ้ชั้นประถมศึกษา

เพลง

    เพลง  เข้าแถว 

                            เข้าแถว เข้าแถว             อย่าล้ำแนว ยืนเรียงกัน      
                      อย่า มัวแชเชือน             เดินตาม เพื่อนให้ทัน  
                      ระวัง เดินชนกัน              เข้าแถวกัน ว่องไว


                                          เพลง  จัดแถว
                       สองมือเราชูตรง               แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
                       ต่อไปย้ายมาข้างหน้า        แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
ทักษะที่ได้รับ
ทักษะด้านการคิด
ทักษะด้านการทำงานเป็นกลุ่ม

วิธีการสอน
เรียนรู้ด้วยตนเองเเล้วคุณครูจะอธิบายเเละให้เข้าใจความหมายให้เข้าใจมากขึ้นใช้สื่อที่เขียนเองเเละใช้โปรเเกรมพาวเวอพ้อยเป็นสื่อในการเรียนการสอน

การประยุกต์ใช้ทักษะที่ได้
 -การสรุปความ
-การพูดอภิปราย
-การทำงานเป็นกลุ่ม

การประยุกต์ใช้
เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปจัดกิจกรรม ให้เหมาะกับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้ใช้ทักษะตามศักยภาพของตนเอง

บรรยากาศในชั้นเรียน
อุปกรณ์ในห้องพร้อมใช้งาน คุณครูเเต่งกายสุภาพพูดจาชัดเจน มาเข้าสอนตรงตามเวลา

ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงานที่คุณครูมอบหมายอยาางมีประสิทธิภาพ


ประเมินเพื่อน
 เพื่อนให้ความร่วมมือในการเรียนดีทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้ดี มีพูดกันเสียงดังเล็กน้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น