เนื้อหา
ทำเเบบทดสอบก่อนเรียน
คุณครูจัดกิจกรรมให้นักศึกษาเขียนชื่่อตนเองลงในป้ายคำเเล้วนำไปติดบนกระดาน ว่าใครมาโรงเรียนเป็นการเซนเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์
ทำเเบบทดสอบก่อนเรียน
คุณครูจัดกิจกรรมให้นักศึกษาเขียนชื่่อตนเองลงในป้ายคำเเล้วนำไปติดบนกระดาน ว่าใครมาโรงเรียนเป็นการเซนเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์
เด็กต้องเรียนเป็นลำดับขั้นเริ่มจากรูปธรรมไปสู่นามธรรม ให้เด็กได้ลงมือปฏิบัติเอง
การสอนเราควรสอนแบบบูรณาการ คือกิจกรรมหนึ่งจะเเทรกทักษะต่างๆเข้าไปด้วย
ทำเเบบทดสอบ
ทำเเบบทดสอบ
1.มาตรฐานคืออะไรเเละมีประโยชน์อย่างไร
- กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์
2.สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์มีอะไรบ้าง
2.1.จำนวนละการดำเนินการ เข้าใจถึงความหลากหลาย
2.2.การวัด เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด เปรียบเทียบ
2.3.เรขาคณิต รู้จัการจำเเนกรูปเรขาคณิต
2.4.พีชคณิต ความสัมพันธ์ทางคณิตศาสตร์
2.5.การวัดวิเคราห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น รวบรวมข้อมูลเกียวกับตนเอง
2.6.ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ การเเก้ปัญหา การใช้เหตุผล
3..สาระเเละมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์สู่การปฎิบัติในชั้นเรียนได้อย่างไร
- เด็กสามารถเเก้ปัญหาทักษะทางคณิตศาสตร์ขั้นพื้นฐานเเละยังเป็นการเรียนรุ้ขั้นพื้นฐานในการเรียนรุ้ชั้นประถมศึกษา
เพลง
เพลง เข้าแถว
เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนว ยืนเรียงกัน
อย่า มัวแชเชือน เดินตาม เพื่อนให้ทัน
ระวัง เดินชนกัน เข้าแถวกัน ว่องไว
เพลง จัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายมาข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
ประเมินตนเอง
ประเมินเพื่อน
เข้าแถว เข้าแถว อย่าล้ำแนว ยืนเรียงกัน
อย่า มัวแชเชือน เดินตาม เพื่อนให้ทัน
ระวัง เดินชนกัน เข้าแถวกัน ว่องไว
เพลง จัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายมาข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
ทักษะที่ได้รับ
ทักษะด้านการคิด
ทักษะด้านการทำงานเป็นกลุ่ม
วิธีการสอน
เรียนรู้ด้วยตนเองเเล้วคุณครูจะอธิบายเเละให้เข้าใจความหมายให้เข้าใจมากขึ้นใช้สื่อที่เขียนเองเเละใช้โปรเเกรมพาวเวอพ้อยเป็นสื่อในการเรียนการสอน
การประยุกต์ใช้ทักษะที่ได้
-การสรุปความ
-การพูดอภิปราย
-การทำงานเป็นกลุ่ม
การประยุกต์ใช้
เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปจัดกิจกรรม ให้เหมาะกับเด็กปฐมวัย เพื่อให้เด็กได้ใช้ทักษะตามศักยภาพของตนเอง
บรรยากาศในชั้นเรียน
อุปกรณ์ในห้องพร้อมใช้งาน คุณครูเเต่งกายสุภาพพูดจาชัดเจน มาเข้าสอนตรงตามเวลา
ประเมินตนเอง
ตั้งใจทำงานที่คุณครูมอบหมายอยาางมีประสิทธิภาพ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนให้ความร่วมมือในการเรียนดีทำงานตามที่ได้รับมอบหมายได้ดี มีพูดกันเสียงดังเล็กน้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น